From 'Leo' to 'Jailer': తమిళ సినిమాకు సెకండాఫ్ శాపం

From Leo to Jailer: తమిళ సినిమాకు సెకండాఫ్ శాపం
ఫిల్మ్ ఇండస్ట్రీలో ట్రెండ్ సృష్టిస్తోన్న సెకండాఫ్.. సినిమాలు బాగున్నా సింగిల్ సినిమాలు హిట్ కొట్టలేకపోతున్నాయని టాక్

'జైలర్', 'లియో', 'మామన్నన్', 'మావీరన్', 'శుభ రాత్రి', 'తునివు'.. 2023లో తమిళ సినిమా అందించిన కొన్ని ఉత్తమ చిత్రాలే కాకుండా ఈ చిత్రాలకు ఉమ్మడిగా ఏమి ఉంది? వీటన్నింటికీ 'ఫస్ట్ హాఫ్ బాగుంది, సెకండాఫ్... అంత బాగా లేదు' అంటూ వన్‌లైన్‌ రివ్యూలు వచ్చాయి. ఈ సంవత్సరం విడుదలైన అనేక తమిళ చిత్రాలు ఈ కోవకు చెందినవే. కానీ ఇవే బాక్సాఫీస్ వద్ద డబ్బు-స్పిన్నర్లుగా మారాయి.

ఇది 2023లో చిత్రనిర్మాతలు ఎదుర్కొన్న సమస్య కాదు. ఇది చాలా సంవత్సరాలుగా కొనసాగుతూనే ఉంది. ఈ వారం సినిమాటిక్ శనివారంలో, కొన్ని సినిమాలు మిడ్ పాయింట్ తర్వాత ప్రేక్షకుల ఆసక్తిని ఎలా, ఎందుకు కొనసాగించలేకపోతున్నాయో డీకోడ్ చేద్దాం.

భారతీయ చలనచిత్రాలు, రెండు భాగాల కాన్సెప్ట్

సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ ఎక్కువగా భారతీయ సినిమాల్లో ఉంది. ఫిల్మ్ అండ్ ట్రేడ్ అనలిస్ట్ రమేష్ బాలా ఇండియాటుడే.ఇన్‌తో ప్రత్యేకంగా మాట్లాడుతూ, “రెండు భాగాలు అనే కాన్సెప్ట్ భారతీయ సినిమాకు మాత్రమే పరిమితం. ఇంటర్వెల్ కాన్సెప్ట్ కూడా అంతే. హాలీవుడ్ చిత్రాలకు అంతరాయాలు ఉండవు కాబట్టి అవి త్రీ-యాక్ట్ స్ట్రక్చర్‌ను అనుసరిస్తాయి.

త్రీ-యాక్ట్ స్ట్రక్చర్ అనేది కథనాన్ని మూడు భాగాలుగా విభజించే చిత్రాలలో సాధారణంగా ఉపయోగించే కథన నమూనా -- ప్రారంభం, మధ్య, ముగింపు. "మానవ మనస్తత్వ సంబంధమైన మనస్సు తాను చూసే వాటిని అలాగే ఉంచుతుంది. చివరి నిమిషాల్లో మాత్రమే నిలుపుకుంటుంది. ఉదాహరణకు కమల్ హాసన్ 'విక్రమ్'ని తీసుకోండి. లోకేష్ కనగరాజ్ రోలెక్స్ క్యామియోను క్లైమాక్స్‌లో ఉంచారు. హైప్ ఆకాశాన్ని తాకింది. కానీ, దర్శకుడు దీనికి విరుద్ధంగా ఉంటుంది. ఇది చిత్రానికి పలు సమీక్షలు వచ్చినప్పుడు, సినిమా మొదటి సగం గొప్పగా, రెండవ సగం మధ్యలో ఉంటే, ప్రేక్షకులు మొదటి సగం గురించి మరచిపోతారు. థియేటర్ నుండి బయటకు వచ్చినప్పుడు వారు ఎలా భావించారో మాత్రమే గుర్తుంచుకుంటారు"

తమిళ సినిమాలో సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ ఇప్పుడు నిజమైన సమస్య. దీన్ని ఎదుర్కోవడానికి చిత్రనిర్మాత సినిమా ముగింపులో ఆశ్చర్యకరమైన అంశంతో సన్నివేశాలను వ్రాయాలని/సవరించాలని బాలా సూచించాడు.

తమిళ సినిమాలు, సెకండ్-హాఫ్ సిండ్రోమ్?

సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ వెనుక ఒకటి కంటే ఎక్కువ కారణాలు ఉన్నాయని డ్రీమ్ వారియర్ పిక్చర్స్ నిర్మాత ఎస్ఆర్ ప్రభు అభిప్రాయపడ్డారు. “మొదట, ఇది సృజనాత్మక కాల్. కొన్నిసార్లు, దర్శకుడి తీర్పు టాస్ కోసం వెళ్ళవచ్చు. కొన్నిసార్లు, లాజిస్టిక్స్, పరిస్థితులు వారికి అనుకూలంగా పని చేయకపోవచ్చు. ఒక రచయిత దర్శకుడిగా కూడా ద్విగుణీకృతమైనప్పుడు, అతని మనస్సు సినిమాను ఎగ్జిక్యూట్ చేయడంలో నిమగ్నమై ఉంటుందని నేను నమ్ముతున్నాను. అతను కోరుకున్నంత స్క్రిప్ట్‌పై పని చేయడానికి అతనికి తగినంత సమయం ఇవ్వకపోవచ్చు, ”అని SR ప్రభు ఓ ప్రత్యేక చాట్‌లో చెప్పారు.

భారతీయ సినిమాల్లోని త్రీ-యాక్ట్ స్ట్రక్చర్‌ను ఒక సినిమా అనుసరించదని ప్రభు చెప్పారు. "ఇది హాలీవుడ్‌కు చెందినది, అక్కడ విరామం లేదు. సినిమా అనేది ఒక కళారూపం. అన్ని సినిమాలూ త్రిపాత్రాభినయం పాటిస్తే జనాలకు ఇబ్బంది తప్పదు. దర్శక, నిర్మాతలు తమ స్క్రిప్ట్‌లతో ప్రేక్షకులను ఎలా ఎంగేజ్ చేస్తారో చూడాలి. ఇది ప్రాజెక్ట్ నుండి ప్రాజెక్ట్‌కు మారుతుంది”. దళపతి విజయ్ 'లియో' స్క్రిప్ట్‌కు సహకరించిన రచయిత-దర్శకుడు రత్న కుమార్, SR ప్రభు ఆలోచనలను ప్రతిధ్వనించారు.“విడుదల సమయం కూడా ముఖ్యం. ఉదాహరణకు, మీరు పండుగ సమయంలో ఫ్యామిలీ ఎంటర్‌టైనర్‌ను విడుదల చేస్తే, బాక్సాఫీస్ వద్ద పని చేసే సినిమా యొక్క ప్రస్తారణ మరియు కలయిక ఎక్కువగా ఉంటుంది. సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్‌కు అనేక అంశాలు దోహదం చేస్తాయి. దర్శకుడిగా, మీరు నియంత్రించగలిగే కొన్ని అంశాలు ఉన్నాయి, మరికొన్ని పూర్తిగా మీ చేతుల్లో లేవు" అని రత్న కుమార్ ప్రత్యేకంగా చెప్పారు.


Tags

Read MoreRead Less
Next Story