Top

వర్షాకాలం.. రోగ నిరోధక శక్తిని పెంచే ఆహారం..

సీజనల్ వ్యాధులు దరి చేరకుండా ఉండాలంటే శరీరానికి తగిన శక్తిని, రోగనిరోధక శక్తిని అందించే ఆహారం తీసుకోవాలి.

వర్షాకాలం.. రోగ నిరోధక శక్తిని పెంచే ఆహారం..
X

సీజనల్ వ్యాధులు దరి చేరకుండా ఉండాలంటే శరీరానికి తగిన శక్తిని, రోగనిరోధక శక్తిని అందించే ఆహారం తీసుకోవాలి. పోషకాలు అధికంగా ఉండే కొన్ని ఆహారపదార్థాలు శరీర రోగనిరోధక శక్తిని బలోపేతం చేయడంలో సహాయపడతాయి. ప్రముఖ న్యూట్రీషియన్ నిపుణులు మాన్‌సూన్ సూపర్‌ఫుడ్స్‌ని అందిస్తున్నారు. అవేంటో చూద్దాం..

ఆరోగ్యకరమైన ఆహారం, వ్యాయామం, యోగా, ధ్యానం, సంగీతం వినడం ఇవన్నీ ఒత్తిడి తగ్గించే కారకాలు. వాతావరణంలో మార్పులు సంభవించినప్పుడు ఆహారంలో కూడా మార్పులు చేసుకోవడం చాలా ముఖ్యం. వాతావరణ పరిస్థితులలో విపరీతమైన మార్పు మన జీర్ణవ్యవస్థపై ప్రభావం చూపుతుందని ఇది అంటువ్యాధుల బారిన పడేలా చేస్తుంది అని గుర్తుంచుకోవాలి. పోషకాలు అధికంగా ఉండే కొన్ని ఆహార పదార్థాలను తీసుకోవడం ద్వారా శరీర రోగనిరోధక శక్తిని బలోపేతం చేయడంలో సహాయపడుతుంది.

మొక్కజొన్న: కాస్త ఉప్పు, కారం కలిపి వెన్న రాసి కాల్చిన మొక్కజొన్న చినుకులు పడుతున్నప్పుడు ఇష్టంగా తినే చిరుతిండి. మొక్కజొన్న ఆరోగ్యకరమైన రుతుపవనాల ఆహారం ఎందుకంటే దీనిలో తక్కువ కేలరీలు ఉంటాయి. ఫైబర్ అధికంగా ఉంటుంది. ఇందులో లుటిన్ మరియు ఫైటోకెమికల్స్ ఉంటాయి. ఇది కంటి చూపును మెరుగుపరుస్తుంది. బరువు తగ్గడంలో సహాయపడడమే కాకుండా జీర్ణక్రియను మెరుగుపరుస్తుంది. మొక్కజొన్నను ఉడికించవచ్చు లేదా కాల్చవచ్చు.

అరటిపండ్లు: వర్షాకాలంలో జీర్ణ సంబంధిత అంటువ్యాధులు వచ్చే అవకాశం ఉంది. అరటి దీనికి ఉత్తమ రక్షణ. అరటిలో జీర్ణక్రియకు తోడ్పడే విటమిన్లు ఖనిజాలు ఉంటాయి. వాటిలో ఆస్కార్బిక్ ఆమ్లం (విటమిన్ సి) మరియు రెటినాల్ కూడా ఉన్నాయి, ఇవి మన శరీరం యొక్క రోగనిరోధక శక్తిని అధికంగా ఉంచడంలో సహాయపడతాయి. అరటిపండ్లు తక్కువ కేలరీలను కలిగి ఉండి ఎక్కువసేపు కడుపు నిండుగా ఉండటానికి సహాయపడతాయి.

గుడ్లు: అన్ని సీజన్స్‌లోనూ ఉపయోగించే బెస్ట్ ఫుడ్. గుడ్డులో ప్రోటీన్ అధికంగా ఉంటుంది. ఇది కండరాలను బలంగా ఉంచడానికి సహాయపడుతుంది. గుడ్లు శరీరం యొక్క రోగనిరోధక శక్తిని పెంచుతాయి మరియు ఇన్ఫెక్షన్లతో పోరాడటానికి సహాయపడతాయి.

సీజనల్ ఫ్రూట్: వర్ష రుతువులో వచ్చే పండ్లు లిచీ, బొప్పాయి, దానిమ్మ, బేరి వంటివి ఆహారాన్ని జీర్ణించుకోవటానికి శరీరానికి సహాయపడటమే కాకుండా, తేమ స్థాయి పెరగడం వల్ల కలిగే అంటువ్యాధులపై పోరాడటానికి కూడా సహాయపడతాయి. ఈ పండ్లలో యాంటీఆక్సిడెంట్లు కూడా పుష్కలంగా ఉన్నాయి, ఇవి రక్తపోటును తగ్గించడానికి మరియు వివిధ ఇన్ఫెక్షన్లను నివారించడానికి సహాయపడతాయి. నేరేడు పండ్లు ఈ కాలంలో విరివిగా దొరికే పండ్లు. వీటిలో ఐరన్, ఫోలేట్, పొటాషియం, విటమిన్లు అధికంగా ఉంటాయి.

కొబ్బరి నీరు: శరీరం హైడ్రేటెడ్‌గా ఉంచటానికి మరియు బాక్టీరియల్ ఇన్ఫెక్షన్లను నివారించడానికి కొబ్బరి నీరు ఉత్తమమైన మార్గాలలో ఒకటి. కొబ్బరి నీరు ఎలెక్ట్రోలైట్స్ యొక్క గొప్ప మూలం. ఇది శరీరంలోని విషపదార్థాలను బయటకు పంపించడానికి సహాయపడుతుంది. ఇందులో రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే లక్షణాలు ఎక్కువగా ఉంటాయి. చర్మం మరియు గుండె ఆరోగ్యానికి అద్భుతంగా పని చేస్తుంది. బరువు తగ్గడానికి ప్రయత్నిస్తున్న వారికి ఇది ఉత్తమ ఎంపిక. శరీరంలో విటమిన్ సి స్థాయిని పెంచడానికి కొబ్బరి నీళ్ళలో కొద్దిగా నిమ్మరసం కలిపి తీసుకోవచ్చు.

Next Story

RELATED STORIES