Top

పెరుగులో ప్రొటీన్ అధికంగా.. గుండె సంబంధిత వ్యాధులున్నవారు..

తెలుగు వారిళ్లలో పెరుగన్నంతో భోజనం ముగిస్తేనే తృప్తి. పెరుగులో సహజసిద్దమైన బ్యాక్టీరియా జీర్ణక్రియకు తోడ్పడుతుంది.

పెరుగులో ప్రొటీన్ అధికంగా.. గుండె సంబంధిత వ్యాధులున్నవారు..
X

ఏం ఫ్యాషన్లే తల్లి. ఎంచక్కా పెరుగన్నం తినక.. ఆ టిఫిన్లు తింటే ఏం కడుపు నిండుతుంది. దండిగా నాలుగు ముద్దలు పెరుగన్నం తిన్నారంటే అట్టే తొందరగా ఆకలవ్వదు. నీరసం అంటూ వేలాడపడరు. మొన్నటి వరకు నానమ్మ రోజూ ఇదే పాట పాడేది. అయినా తెలుగు వారిళ్లలో పెరుగన్నంతో భోజనం ముగిస్తేనే తృప్తి. పెరుగులో సహజసిద్దమైన బ్యాక్టీరియా జీర్ణక్రియకు తోడ్పడుతుంది.

పెరుగును వందల సంవత్సరాలుగా మానవులు వినియోగిస్తున్నారు. ఇందులో పోషక విలువలు అధికంగా ఉంటాయి. దీన్ని క్రమం తప్పకుండా తినడం వల్ల మీ ఆరోగ్యానికి అనేక అంశాలు పెరుగుతాయి. పెరుగు గుండె జబ్బులు, ఎముకల వ్యాధి ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది. అలాగే అధిక బరువును అదుపులో ఉంచేందుకు సహాయపడుతుంది.

పెరుగులోని 7 ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు..

పెరుగు ఒక ప్రసిద్ధ పాల ఉత్పత్తి , ఇది పాలు యొక్క బ్యాక్టీరియా కణాల ప్రక్రియ ద్వారా తయారవుతుంది. పెరుగు తయారీకి ఉపయోగించే బ్యాక్టీరియా లాక్టోస్‌ను పులియబెట్టడం ద్వారా లభిస్తుంది. పాలలో సహజంగా లభించే చక్కెర ఉంటుంది.ఈ ప్రక్రియ లాక్టిక్ ఆమ్లాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తుంది, ఇది పాల ప్రోటీన్లను అరికట్టడానికి కారణమవుతుంది, పెరుగుకు ప్రత్యేకమైన రుచిని, ఆకృతిని ఇస్తుంది.పెరుగు అన్ని రకాల పాల నుండి తయారు చేయవచ్చు.రంగులు లేని సాదా పెరుగు తెలుపు, చిక్కని ద్రవంలా ఉంటుంది.వాణిజ్య బ్రాండ్లలో లభించే పెరుగు కృత్రిమ రుచులు కలిగి ఉంటుంది. ఈ పెరుగు ఆరోగ్యానికి మంచిది కాదు.ఇంట్లో తోడు పెట్టిన పెరుగు చాలా ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది.

1. ఇది ముఖ్యమైన పోషకాలలో సమృద్ధిగా ఉంటుంది. పెరుగు మీ శరీరానికి కావలసిన పోషకాలను అందిస్తుంది. ఇందులో కాల్షియం అధికంగా ఉంది. దంతాలు ఆరోగ్యంగా ఉండేందుకు, ఎముకలకు పటుత్వానికి అవసరమైన ఖనిజ లవణాలు పెరుగులో పుష్కలంగా ఉంటాయి. ఒక కప్పు పెరుగులో 49% కాల్షియం ఉంటుంది. ఇందులో ముఖ్యంగా విటమిన్ బి 12, రిబోఫ్లేవిన్లు ఎక్కువగా ఉంటాయి. ఈ రెండూ గుండె జబ్బుల నుంచి రక్షిస్తాయి. ఒక కప్పు పెరుగులో భాస్వరం 38%, మెగ్నీషియం 12%, పొటాషియం 18% అందిస్తుంది. రక్తపోటును నియంత్రించేందుకు, అనేక జీవ ప్రక్రియలకు ఈ ఖనిజాలు అవసరం.

2. ఇందులో ప్రోటీన్ అధికంగా ఉంటుంది. 200 గ్రాముల పెరుగులో సుమారు 12 గ్రాముల ప్రోటీన్‌ ఉంటుంది.రోజంతా బర్న్ చేసే కేలరీల సంఖ్యను పెంచడం ద్వారా ప్రోటీన్ జీవక్రియకు తోడ్పడుతుంది.ఆకలి నియంత్రణకు తగినంత ప్రోటీన్ పొందడం చాలా ముఖ్యం, ఇది హార్మోన్ల ఉత్పత్తిని పెంచుతుంది. బరువు నియంత్రణకు ప్రయోజనకరంగా ఉంటుంది.

3. జీర్ణ క్రియకు మేలు చేస్తుంది. కొన్ని రకాల పెరుగులలో లైవ్ బ్యాక్టీరియా లేదా ప్రోబయోటిక్స్ ఉన్నాయి. అనేక అధ్యయనాలు విరేచనాలు, మలబద్దకం నుండి ప్రోబయోటిక్స్ రక్షిస్తాయని కనుగొన్నారు.

4. ఇది మీ రోగనిరోధక శక్తిని బలోపేతం చేస్తుంది. పెరుగు తినడం వలన మీ రోగనిరోధక శక్తిని బలోపేతం చేయవచ్చు మరియు అనారోగ్యం బారిన పడే అవకాశాన్ని తగ్గించవచ్చు. ప్రోబయోటిక్స్ కడుపులో మంటను తగ్గిస్తుందని తేలింది. ఇది వైరల్ ఇన్ఫెక్షన్ల నుండి కాపాడుతుంది. కొన్ని సందర్భాల్లో జలుబు తీవ్రతను తగ్గించడానికి ప్రోబయోటిక్స్ సహాయపడతాయని పరిశోధనలు చెబుతున్నాయి. అంతేకాక, పెరుగులో రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే లక్షణాలు పాక్షికంగా దానిలో ఉన్న మెగ్నీషియం, సెలీనియం, జింక్ వంటివి ఉన్నాయి.

5. విటమిన్ డితో సహా ఎముక ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడానికి పెరుగులో కొన్ని ముఖ్యమైన పోషకాలు ఉన్నాయి. ఏదేమైనా, పెరుగు వంటి పాల ఆహార పదార్ధాలను రోజూ కనీసం మూడు సార్లు తీసుకోవడం వలన ఎముక బలాన్ని కాపాడటానికి సహాయపడుతుందని పరిశోధనలు చెబుతున్నాయి.

6. ఇది గుండె ఆరోగ్యానికి మేలు చేస్తుంది. పెరుగులో ఉన్న కొవ్వు పదార్ధం దాని ఆరోగ్యం తరచుగా వివాదాస్పదంగా ఉండటానికి ఒక కారణం. ఇది ఎక్కువగా సంతృప్త కొవ్వును కలిగి ఉంటుంది, తక్కువ మొత్తంలో మోనోశాచురేటెడ్ కొవ్వు ఆమ్లాలు ఉంటాయి. సంతృప్త కొవ్వు గతంలో గుండె జబ్బులకు కారణమవుతుందని భావించే వారు. కాని ప్రస్తుత పరిశోధనలో ఇది తప్పని రుజువు చేశాయి.

పెరుగులోని కొవ్వు మీ ఆరోగ్యానికి హానికరం అని చెప్పే స్పష్టమైన ఆధారాలు లేవు. నిజానికి, ఇది గుండె ఆరోగ్యానికి మేలు చేస్తుంది.సంపూర్ణ పాల ఉత్పత్తుల నుండి సంతృప్త కొవ్వు తీసుకోవడం వల్ల "మంచి" హెచ్‌డిఎల్ కొలెస్ట్రాల్ పెరుగుతుందని కొన్ని పరిశోధనలు చెబుతున్నాయి, ఇది గుండె ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుతుంది. ఇతర అధ్యయనాలు గుండె జబ్బుల ప్రమాదాన్ని తగ్గించడానికి పెరుగు తీసుకోవడం అవసరమని భావిస్తున్నాయి.

7. ఇది బరువు నిర్వహణను ప్రోత్సహిస్తుంది. పెరుగు బరువు నిర్వహణకు సహాయపడే అనేక లక్షణాలను పెరుగు కలిగి ఉంది.

Next Story

RELATED STORIES