Mumbai's Double Decker Buses : మర్చిపోలేని జ్ఞాపకాలను మిగిల్చిన డబుల్ డెక్కర్ బస్సులు

Mumbais Double Decker Buses : మర్చిపోలేని జ్ఞాపకాలను మిగిల్చిన డబుల్ డెక్కర్ బస్సులు
ముంబైలో పాపులర్ అయిన రెడ్ డబుల్ డెక్కర్ బస్సులు.. 86ఏళ్ల తర్వాత వీడ్కోలు

ముంబైలోని ఐకానిక్ రెడ్ డబుల్ డెక్కర్ బస్సులు 86 ఏళ్ల సర్వీసు తర్వాత వీడ్కోలు పలికాయి. ప్రయాణికులు, ఔత్సాహికులకు చిరస్మరణీయమైన జ్ఞాపకాలను మిగిల్చాయి.

1. ముంబై ఐకానిక్ డబుల్ డెక్కర్‌లకు ఆమోదం

ముంబై ఎల్లప్పుడూ ఎరుపు రంగు డబుల్ డెక్కర్ బస్సులకు పర్యాయపదంగా ఉంటుంది. ఈ మహోన్నత వాహనాలు 1937లో నగరంలో పెరుగుతున్న ట్రాఫిక్ కష్టాలను పరిష్కరించడానికి ప్రవేశపెట్టిన గొప్ప చరిత్రను కలిగి ఉన్నాయి. లండన్‌లోని మోటరైజ్డ్ డబుల్ డెక్కర్ బస్సుల తరహాలో రూపొందించబడిన ముంబై డబుల్ డెక్కర్లు నగరం ప్రకృతి దృశ్యంలో అంతర్భాగంగా మారాయి.

2. ముంబైలో ఈ బస్సు సర్వీసుల పుట్టుక

1940లో, నగరంలో మొట్టమొదటి పరిమిత బస్సు సర్వీసును ప్రారంభించడం ద్వారా ముంబై తన ప్రజా రవాణా చరిత్రలో ఒక ముఖ్యమైన అడుగు వేసింది. ఈ సర్వీస్ కొలాబా - మహిమ్ మధ్య నడిచింది.

3. గతంలో డబుల్ డెక్కర్ బస్సుల ప్రాముఖ్యత

1960ల నాటికి ముంబై నగరం 26 బస్సు మార్గాలను కలిగి ఉంది. డబుల్ డెక్కర్ బస్సులు ముంబైకి ఐకానిక్ చిహ్నంగా మారాయి. దక్షిణ ముంబైలో రాత్రిపూట గడపాలని కోరుకునే వారిలో ఇవి ప్రత్యేకించి ప్రసిద్ధి చెందాయి. దక్షిణ ముంబై వీధుల్లో అప్పటికి రద్దీ తక్కువగా ఉంది. బస్సు ప్రయాణాలు మరింత ప్రశాంతంగా, ఆకర్షణీయంగా ఉన్నాయి.

డబుల్ డెక్కర్ బస్సులు అందించే ఎలివేటెడ్ వాన్టేజ్ పాయింట్ ప్రయాణీకులకు నగరం ఉత్కంఠభరితమైన వీక్షణలను అందించింది. పై డెక్‌పై ప్రయాణిస్తున్నప్పుడు వారి యవ్వన అన్వేషణలను ప్రేమగా గుర్తుచేసుకునే పాత నగరవాసులు ఈ లక్షణాన్ని ఇష్టపడతారు. 1970ల వరకు ఆటో-రిక్షాలు శివారు ప్రాంతాలకు రాకపోవడంతో, ఈ ఎర్ర బస్సులు చాలా మంది ప్రయాణికులకు కనెక్టివిటీకి కీలకమైన చివరి మైలుగా కూడా పనిచేశాయి. ఉదయం, సాయంత్రం రద్దీ సమయాల్లో శాంతాక్రజ్ స్టేషన్ నుండి జుహు చర్చి వరకు శివారు ప్రాంతాలలో అత్యంత రద్దీగా ఉండే మార్గాలలో ఒకటి.

4. డబుల్ డెక్కర్ బస్సు మార్గాల పరిణామం

వాస్తవానికి, ఈ బస్సులకు ఆంగ్ల అక్షరమాల అక్షరాల ఆధారంగా పేరు పెట్టారు. అయినప్పటికీ, ముంబై విస్తరించడం, దాని జనాభా పెరగడంతో, వారు సంఖ్యాపరమైన హోదాలకు మారారు. ఉదాహరణకు, రూట్ 123, Colaba కాజ్‌వే, రీగల్ సినిమా, ఫ్లోరా ఫౌంటెన్, మెరైన్ డ్రైవ్, గిర్గామ్ చౌపటీ వంటి ఐకానిక్ ల్యాండ్‌మార్క్‌ల ద్వారా ప్రయాణీకులను కోల్బాలోని RC చర్చి నుండి టార్డియోకు తీసుకువెళ్లే ప్రసిద్ధ మార్గం 'C' స్థానంలో ఉంది. మరొక మార్గం 130, ఇది ఫోర్ట్ మార్కెట్, క్రాఫోర్డ్ మార్కెట్ - పైడోనీ గుండా తిరుగుతుంది. ప్రయాణీకులకు నగరం సందడిగా ఉండే జీవితంపై ప్రత్యేక దృక్పథాన్ని అందిస్తుంది, ముఖ్యంగా చీకటి పడిన తర్వాత.

5. బెస్ట్ డబుల్ డెక్కర్ బస్సులను దశలవారీగా నిలిపివేయడానికి కారణాలు

ఐకానిక్ హోదా ఉన్నప్పటికీ, 1960లలో ముంబైలో డబుల్ డెక్కర్ బస్సుల సంఖ్య గరిష్టంగా 900కి చేరుకుంది, అయితే అవి ఆ తర్వాత 48కి తగ్గాయి. 2023 నాటికి అవి దశలవారీగా అన్నీ తొలగించబడ్డాయి. దీనికి అనేక కారణాలున్నాయి. విడిభాగాల కొరత ఒక ప్రాథమిక కారణం. దీంతో నిర్వహణ సవాలుగా మారింది. పార్ట్‌లను కొనుగోలు చేయడం ఖరీదైంది. ఈ బస్సులు రవాణాకు కూడా ఇబ్బందికరంగా ఉండడంతో రవాణా ఇబ్బందులు తలెత్తాయి. అంతేకాకుండా, వారి అధిక ఇంధన వినియోగం ముంబై ఆధునీకరించబడినందున వాటిని ఆర్థికంగా లాభదాయకంగా మార్చింది.

1955 వరకు అశోక్ లేలాండ్ అనే భారతీయ సంస్థ డబుల్ డెక్కర్ బస్సులను ఉత్పత్తి చేయడం ప్రారంభించింది. దీనికి ముందు, డైమ్లర్, AEC (అసోసియేటెడ్ ఎక్విప్‌మెంట్ కంపెనీ), లేలాండ్ మోటార్స్ వంటి విదేశీ కంపెనీలు ఈ ఐకానిక్ వాహనాలను సరఫరా చేశాయి, ఇవన్నీ బ్రిటిష్ పాలనలో ప్రవేశపెట్టబడ్డాయి. బెస్ట్ (బృహన్‌ముంబై ఎలక్ట్రిక్ సప్లై అండ్ ట్రాన్స్‌పోర్ట్) కూడా డబుల్ డెక్కర్ బస్సులను నడపడానికి పై డెక్‌కు అదనపు కండక్టర్‌తో సహా అదనపు సిబ్బంది అవసరమని, వాటి నిర్వహణ ఖర్చులను పెంచుతుందని సూచించింది.

Tags

Read MoreRead Less
Next Story