బెంగళూరు ట్రాఫిక్ సమస్యలు.. డిప్యూటీ సీఎం పరిష్కార మార్గాలు..
మెట్రో పాలిటన్ సిటీస్ లో ట్రాఫిక్ ని నియంత్రించడం ఆ దేవుడి తరం కూడా కాదు. ముఖ్యంగా ఐటీ హబ్ గా పేరొందిన బెంగళూరు నగరంలో అది మరింత కష్టం.;
మెట్రో పాలిటన్ సిటీస్ లో ట్రాఫిక్ ని నియంత్రించడం ఆ దేవుడి తరం కూడా కాదు. ముఖ్యంగా ఐటీ హబ్ గా పేరొందిన బెంగళూరు నగరంలో అది మరింత కష్టం. ఈ నేపథ్యంలో డిప్యూటీ సీఎం డీకే శివకుమార్ ట్రాఫిక్ నియంత్రణకు కొన్ని పరిష్కార మార్గాలను సూచించారు.
నగరం యొక్క ప్రణాళిక లేని వృద్ధి ఒక పెద్ద సవాలు అని డిప్యూటీ సీఎం అన్నారు. రద్దీని తగ్గించడానికి సొరంగం రోడ్లు, డబుల్ డెక్కర్ ఫ్లైఓవర్లు మరియు బఫర్ రోడ్లు వంటి ప్రాజెక్టులను ఆయన ప్రకటించారు.
గురువారం శాసనమండలిని ఉద్దేశించి శివకుమార్ ప్రసంగిస్తూ, "బెంగళూరు బాధ్యతను నేను సీరియస్గా తీసుకున్నాను. న్యూఢిల్లీలా కాకుండా, బెంగళూరు ప్రణాళికాబద్ధమైన నగరం కాదు - జయనగర్, ఇందిరానగర్ మరియు మల్లేశ్వరం వంటి ప్రాంతాలలో మాత్రమే ప్రణాళికాబద్ధమైన లేఅవుట్లు ఉన్నాయి" అని MLC సుధమ్ దాస్ అడిగిన ప్రశ్నకు సమాధానంగా శివకుమార్ అన్నారు.
పెరిఫెరల్ రింగ్ రోడ్డుప్రాజెక్ట్ పునఃరూపకల్పనలు
ట్రాఫిక్ను గణనీయంగా తగ్గించగలిగే పెరిఫెరల్ రింగ్ రోడ్ (పిఆర్ఆర్) ప్రాజెక్టు ఆలస్యమైందని డిప్యూటీ సిఎం గుర్తించారు. "పిఆర్ఆర్ను ముందుగా అమలు చేసి ఉంటే రూ. 3,000-4,000 కోట్లు ఖర్చయ్యేది, కానీ నేడు ఆ ఖర్చు రూ. 26,000 కోట్లకు పెరిగింది" అని ఆయన అన్నారు.
ఈ ప్రాజెక్టుకు నిధులు సమకూర్చడానికి, రాష్ట్ర ప్రభుత్వం ఇప్పుడు హౌసింగ్ అండ్ అర్బన్ డెవలప్మెంట్ కార్పొరేషన్ (HUDCO) నుండి రుణం తీసుకుంటోంది. బెంగళూరు అభివృద్ధి మంత్రి కెజె జార్జ్ ప్రతిపాదించిన స్టీల్ బ్రిడ్జికి తీవ్ర వ్యతిరేకత ఎదురైందని శివకుమార్ గుర్తుచేసుకుంటూ, "ఆ నిర్ణయానికి మనం నేడు మూల్యం చెల్లిస్తున్నాము" అని అన్నారు.
సొరంగ రోడ్లు మరియు డబుల్ డెక్కర్ ఫ్లైఓవర్లు
శివకుమార్ సొరంగం రోడ్డు ప్రాజెక్టులను ప్రకటిస్తూ, "ఇప్పుడు, మేము రెండు సొరంగం రోడ్లను ప్లాన్ చేసాము - తూర్పు నుండి పడమర వరకు 17 కి.మీ. మరియు ఉత్తరం నుండి దక్షిణం వరకు 23 కి.మీ.. మొదటి దశకు టెండర్లు త్వరలో పిలువబడతాయి."
కొత్త మెట్రో లైన్లతో పాటు డబుల్ డెక్కర్ ఫ్లైఓవర్లను నిర్మిస్తామని, బృహత్ బెంగళూరు మహానగర పాలికే (BBMP) మరియు బెంగళూరు మెట్రో రైల్ కార్పొరేషన్ లిమిటెడ్ (BMRCL) ఖర్చులను సమానంగా పంచుకుంటాయని ఆయన వెల్లడించారు. "డబుల్ డెక్కర్ ఫ్లైఓవర్ యొక్క ఒక కిలోమీటరు నిర్మాణానికి రూ. 120 కోట్లు ఖర్చవుతుంది. ఈ ప్రాజెక్టు కోసం రూ. 9,000 కోట్లు కేటాయించామని అన్నారు.
బఫర్ రోడ్లు మరియు వైట్-టాపింగ్ చొరవలు
రోడ్డు కనెక్టివిటీని మెరుగుపరచడానికి, రూ. 3,000 కోట్ల వ్యయంతో మురికినీటి కాలువల వెంట 50 అడుగుల వెడల్పు గల 300 కి.మీ. బఫర్ రోడ్లను నిర్మించనున్నారు. అదనంగా, ట్రాన్స్ఫరబుల్ డెవలప్మెంట్ రైట్స్ (TDRలు) ద్వారా కొత్త రోడ్ల ప్రణాళికలను శ్రీ శివకుమార్ వెల్లడించారు. "హెబ్బల్ నుండి హెన్నూర్ వరకు 7.8 కి.మీ. రహదారికి నోటిఫికేషన్ జారీ చేయబడింది. మొత్తంగా, బెంగళూరులో 320 కి.మీ. కొత్త రోడ్లు నిర్మాణంలో ఉన్నాయి" అని ఆయన చెప్పారు.
మన్నికను మెరుగుపరచడానికి మరియు నిర్వహణ ఖర్చులను తగ్గించడానికి 1,682 కి.మీ. రోడ్లను వైట్-టాపింగ్ చేయడానికి ప్రభుత్వం రూ.9,000 కోట్లు కేటాయించింది.
తుఫాను నీటి కాలువ నవీకరణలపై దృష్టి
మురికినీటి కాలువలను అప్గ్రేడ్ చేయడానికి జరుగుతున్న పనులను హైలైట్ చేస్తూ, శ్రీ శివకుమార్, "850 కి.మీ మురికినీటి కాలువలను నిర్మించడానికి మేము ప్రపంచ బ్యాంకు నుండి రూ. 2,000 కోట్ల రుణం తీసుకున్నాము. ఇందులో 480 కి.మీ ఇప్పటికే పూర్తయింది" అని అన్నారు.
ఈ ప్రాజెక్టులు ప్రారంభం కానున్నందున, బెంగళూరు నివాసితులు రాబోయే సంవత్సరాల్లో మెరుగైన రోడ్లు, ట్రాఫిక్ లేని ప్రయాణాన్ని ఆశించవచ్చని శివకుమార్ తెలిపారు.