INDIGO: విమానయాన రంగంలో ఎన్నడూ లేని అలజడి

INDIGO: విమానయాన రంగంలో ఎన్నడూ లేని అలజడి
X
మరో సంక్షోభంలో ఇండి'గో' ... భారీ సంఖ్యలో సర్వీసులు రద్దు... పైలెట్లు, సిబ్బంది సంఖ్య పరిమితం

దేశ వి­మా­న­యాన రం­గం­లో ఎన్న­డూ లేని అల­జ­డి రే­గిం­ది. గత మూడు రో­జు­లు­గా దే­శ­వ్యా­ప్తం­గా వి­మాన సర్వీ­సు­లు ఎక్క­డి­క­క్కడ ని­లి­చి­పో­తు­న్నా­యి. భా­ర­త­దే­శ­పు అతి­పె­ద్ద వి­మా­న­యాన సం­స్థ ఇం­డి­గో తీ­వ్ర సం­క్షో­భా­న్ని ఎదు­ర్కొం­టోం­ది. కే­వ­లం ఒక్క రో­జు­లో­నే దా­దా­పు 1000కి పైగా వి­మా­నా­లు రద్ద­య్యా­యం­టే పరి­స్థి­తి తీ­వ్ర­త­ను అర్థం చే­సు­కో­వ­చ్చు. ఎయి­ర్‌­పో­ర్టు­లు ప్ర­యా­ణి­కుల ఆం­దో­ళ­న­ల­తో దద్ద­రి­ల్లు­తు­న్నా­యి. టి­కె­ట్ ధరలు ఆకా­శా­న్ని తా­కా­యి. అసలు దే­శం­లో నం­బ­ర్ వన్ ఎయి­ర్‌­లై­న్ అని చె­ప్పు­కు­నే ఇం­డి­గో­కు సడె­న్ గా ఏమైం­ది? వా­తా­వ­ర­ణం, టె­క్ని­క­ల్ సమ­స్య­లే కా­ర­ణ­మా? లేక దీని వె­నుక మరే­దై­నా పె­ద్ద కా­ర­ణం ఉందా? డి­సెం­బ­ర్ మొ­ద­టి వారం నుం­డి ఇం­డి­గో సే­వ­ల­కు తీ­వ్ర అం­త­రా­యం ఏర్ప­డిం­ది. రో­జు­వా­రీ షె­డ్యూ­ల్ లో దా­దా­పు 50 శాతం వి­మా­నా­లు రద్ద­య్యా­యి. ప్ర­ధాన నగ­రా­లైన ఢి­ల్లీ, ముం­బై, హై­ద­రా­బా­ద్, బెం­గ­ళూ­రు ఎయి­ర్‌­పో­ర్టు­ల­లో ప్ర­యా­ణి­కు­లు పడి­గా­పు­లు కా­స్తు­న్నా­రు. ప్ర­త్యా­మ్నాయ ఏర్పా­ట్లు లేక, రీ­ఫం­డ్ రాక జనం నర­క­యా­తన అను­భ­వి­స్తు­న్నా­రు. ఇదే అద­ను­గా ఇతర వి­మా­న­యాన సం­స్థ­లు టి­కె­ట్ ధర­ల­ను 200 నుం­డి 300 శాతం పెం­చే­శా­యి.

ఇం­డి­గో చె­ప్తు­న్న­ట్లు ఇది కే­వ­లం ఆప­రే­ష­న­ల్ ఇష్యూ మా­త్ర­మే కాదు. దీని వె­నుక ఉన్న ప్ర­ధాన కా­ర­ణం DGCA (Directorate General of Civil Aviation) తీ­సు­కొ­చ్చిన కొ­త్త ని­బం­ధ­న­లు. పై­ల­ట్లు ని­ద్ర­లే­మి­తో అల­సి­పో­యి వి­మా­నా­లు నడ­ప­డం వల్ల ప్ర­మా­దా­లు జరు­గు­తా­య­ని భా­విం­చిన DGCA, FDTL (Flight Duty Time Limitation) పే­రు­తో కొ­త్త రూ­ల్స్ ని అమ­ల్లో­కి తె­చ్చిం­ది. దీని ప్ర­కా­రం గతం­లో పై­ల­ట్ల­కు వా­రా­ని­కి 36 గంటల రె­స్ట్ ఉం­డే­ది. కొ­త్త రూ­ల్స్ ప్ర­కా­రం అది 48 గం­ట­ల­కు పె­రి­గిం­ది. రా­త్రి డ్యూ­టీ­లో ఒక పై­ల­ట్ గతం­లో 6 ల్యాం­డిం­గ్స్ చే­సే­వా­రు. ఇప్పు­డు గరి­ష్టం­గా 2 ల్యాం­డిం­గ్స్ మా­త్ర­మే చే­యా­లి. రా­త్రి­పూట డ్యూ­టీ సమ­యా­న్ని కూడా తగ్గిం­చా­రు. ఈ ని­బం­ధ­నల వల్ల, గతం­లో ఉన్న పై­ల­ట్ల­తో­నే పాత షె­డ్యూ­ల్ నడ­ప­డం అసా­ధ్యం­గా మా­రిం­ది. పై­ల­ట్ల­కు ఎక్కువ రె­స్ట్ ఇవ్వా­ల్సి రా­వ­డం­తో.. కా­క్‌­పి­ట్ లో కూ­ర్చో­వ­డా­ని­కి పై­ల­ట్లు లేని పరి­స్థి­తి తలె­త్తిం­ది. ని­జా­ని­కి ఈ కొ­త్త రూ­ల్స్ రా­త్రి­కి రా­త్రి వచ్చి­న­వి కావు. వీటి గు­రిం­చి రెం­డే­ళ్ల క్రి­త­మే చర్చ జరి­గిం­ది. 2024 జూన్ లోనే అమలు కా­వా­ల్సి ఉన్నా, ఎయి­ర్‌­లై­న్స్ ఒత్తి­డి వల్ల నవం­బ­ర్ 2025కి వా­యి­దా పడ్డా­యి. ఇంత సమయం ఉన్నా, ఇం­డి­గో యా­జ­మా­న్యం తగి­నంత మంది కొ­త్త పై­ల­ట్ల­ను రి­క్రూ­ట్ చే­సు­కో­లే­దు. తక్కువ మంది సి­బ్బం­ది­తో ఎక్కువ పని చే­యిం­చు­కు­నే Lean Manpower Strategy ని ఫాలో అయ్యిం­ది. ఎప్పు­డై­తే రూ­ల్స్ కఠి­నం­గా మా­రా­యో, షె­డ్యూ­ల్ మొ­త్తం కు­ప్ప­కూ­లిం­ది. ఇది కచ్చి­తం­గా యా­జ­మా­న్య వై­ఫ­ల్య­మే అని చె­ప్పొ­చ్చు.

Tags

Next Story