21 Jan 2023 9:16 AM GMT

Hormonal Health: యుక్తవయస్సులో తలెత్తే హార్మోన్ సమస్యలు.. సహజ పద్ధతుల్లో..

Hormonal Health: యుక్తవయస్సు జీవితంలో ఒక సవాలుగా ఉంటుంది. యుక్తవయస్సు ప్రారంభ సంవత్సరాల్లో టీనేజ్ హార్మోన్లు గందరగోళంలో ఉండవచ్చు.

Hormonal Health: యుక్తవయస్సులో తలెత్తే హార్మోన్ సమస్యలు.. సహజ పద్ధతుల్లో..
X

Hormonal Health: హార్మోన్ల అసమతుల్యత యొక్క లక్షణాలు అప్పుడప్పుడు కనిపించవచ్చు. యుక్తవయస్సు వయస్సు జీవితంలో ఒక సవాలుగా ఉంటుంది. యుక్తవయస్సు ప్రారంభ సంవత్సరాల్లో టీనేజ్ హార్మోన్లు గందరగోళంలో ఉండవచ్చు. అనేక అంతర్లీన కారణాల వల్ల హార్మోన్లుసమతుల్యతను కోల్పోతాయి. హార్మోన్ అసమతుల్యత కారణంగా ఒక్కోసారి బరువు పెరగడానికి కారణమవుతుంది. ఋతు చక్ర సమస్యలు, PCOS, థైరాయిడ్ వ్యాధి, PMS, ఎండోమెట్రియోసిస్‌తో సహా ఆరోగ్య పరిస్థితులు అన్నీ హార్మోన్ల ద్వారా ప్రభావితమవుతాయి. ఇవి మీ సాధారణ ఆరోగ్యంపై గణనీయమైన ప్రభావాన్ని చూపుతాయి.




యుక్తవయస్సులో ఉన్నవారి శారీరక, మానసిక ఎదుగుదలకు పోషకాహారం ఒక శక్తివంతమైన సాధనం. దురదృష్టవశాత్తూ, యుక్తవయస్కులు సాధారణంగా అనారోగ్యకరమైన, జంక్ ఫుడ్ వినియోగం వైపు మొగ్గు చూపుతారు.



మీ టీనేజ్ హార్మోన్ల ఆరోగ్యాన్ని కాపాడుకోవడానికి 4 మార్గాలు


ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాన్ని ఎంచుకోండి: సమతుల్య ఆహారంలో లీన్ ప్రోటీన్, ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులు మరియు ఫైబర్ పుష్కలంగా ఉంటుంది. మీ ఆకలిని నియంత్రించే హార్మోన్లను సమతుల్యం చేయడంలో సహాయపడే ప్రాసెస్ చేసిన చక్కెర పరిమిత మొత్తంలో ఉంటుంది. మెదడు హార్మోన్లతో సహా శరీరంలోని ప్రతి ఇతర వ్యవస్థతో అనుసంధానించబడి ఉంటుంది. మీరు తీసుకునే ఆహారం మిమ్మల్ని శారీరకంగా, మానసికంగా ప్రభావితం చేస్తుంది.


క్రమం తప్పకుండా వ్యాయామం చేయండి: శారీరక శ్రమ ఆకలి హార్మోన్లను పెంచుతుంది.


తగినంత నిద్ర పొందండి: రాత్రిపూట చాలా తక్కువ నిద్రపోవడం వలన మెలటోనిన్, కార్టిసాల్‌లలో తీవ్ర అంతరాయానికి దారితీస్తుంది. ఇది ఇన్సులిన్ నిరోధకతను ప్రభావితం చేస్తుంది. యుక్తవయస్కులకు కనీసం 10 గంటల నిద్ర అవసరం.


ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వులను పెంచండి: చేపలు, అవిసె గింజలు వంటి ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాలు హార్మోన్ల సమతుల్యతలో భారీ పాత్ర పోషిస్తాయి.

Next Story