జనవరిలో వందే భారత్ స్లీపర్ రైళ్లు ప్రారంభం: మొదటి సెమీ-హై-స్పీడ్ 180 కి.మీ.

భారత రైల్వేలు జనవరి 2026లో తన మొదటి వందే భారత్ స్లీపర్ రైళ్లను ప్రారంభించడం ద్వారా సుదూర రాత్రిపూట ప్రయాణాన్ని పునర్నిర్వచించటానికి సిద్ధంగా ఉన్నాయి. ఈ రైళ్లు ప్రస్తుత పగటిపూట చైర్-కార్ వందే భారత్ సేవల నుండి గణనీయమైన మార్పును సూచిస్తాయి, 180 కి.మీ. వేగంతో సెమీ-హై-స్పీడ్ రాత్రిపూట ప్రయాణాన్ని అందిస్తాయి.

బెంగళూరులోని BEML ద్వారా అభివృద్ధి చేయబడిన ఈ స్లీపర్ కోచ్‌లు, పెరంబూరులోని ఇంటిగ్రేటెడ్ కోచ్ ఫ్యాక్టరీ (ICF)లో మరింత మెరుగుపరచబడ్డాయి. ఈ స్లీపర్ కోచ్‌లు, వందే భారత్ రైళ్ల వేగం మరియు ఆధునిక సౌకర్యాలను రాత్రిపూట ప్రయాణాలకు అవసరమైన సౌకర్యంతో కలపడానికి రూపొందించబడ్డాయి. 16 కోచ్‌ల ప్రోటోటైప్ బహుళ రైల్వే జోన్‌లలో విస్తృతమైన పరీక్షలను పూర్తి చేసింది, ప్రయాణీకుల సౌకర్యం మరియు కార్యాచరణ భద్రత రెండింటినీ నిర్ధారిస్తుంది.

విజయవంతమైన బహుళ-జోన్ ట్రయల్స్ రెండవ స్లీపర్ రేక్ రీసెర్చ్ డిజైన్స్ అండ్ స్టాండర్డ్స్ ఆర్గనైజేషన్ (RDSO) నిర్వహించిన కఠినమైన పరీక్షలకు గురైంది. పరీక్ష దీనిపై దృష్టి పెట్టింది:

బ్రేకింగ్ పనితీరు మరియు అత్యవసర స్టాప్‌లు స్థిరత్వం మరియు కంపన నియంత్రణ యాంత్రిక మరియు విద్యుత్ వ్యవస్థల విశ్వసనీయత

ఆసిలేషన్ మరియు అత్యవసర బ్రేకింగ్ దూరం (EBD) పరీక్షలు ఈ పరీక్షలు మూడు రైల్వే జోన్లలో విస్తరించాయి: ఉత్తర మధ్య రైల్వే: మహోబా-ఖజురహో సెక్షన్ వెస్ట్ సెంట్రల్ రైల్వే: సవాయి మాధోపూర్-కోటా-నాగ్డా స్ట్రెచ్ పశ్చిమ రైల్వే: అహ్మదాబాద్-ముంబై విభాగం పరీక్ష సమయంలో, ఈ రైలు గంటకు 180 కి.మీ. గరిష్ట వేగాన్ని చేరుకుంది, ఇది భారతదేశంలో అత్యంత వేగవంతమైన రాత్రిపూట రైలు ఎంపికగా దాని సంసిద్ధతను నిర్ధారించింది.

రాత్రిపూట ప్రయాణ డిమాండ్‌ను తీర్చడం కొత్త స్లీపర్ రైళ్లు వందే భారత్ నెట్‌వర్క్‌లో చాలా కాలంగా ఉన్న అంతరాన్ని తీరుస్తాయి. ప్రస్తుతం ఉన్న 92 రైళ్లు పగటిపూట మాత్రమే చైర్-కార్ కోచ్‌లతో నడుస్తుండగా, స్లీపర్ వేరియంట్ ప్రత్యేకంగా రాత్రి ప్రయాణీకులకు ఉపయోగపడుతుంది, దూర మార్గాల్లో సౌకర్యాన్ని పెంచుతుంది. రెండు స్లీపర్ కోచ్‌లతో కూడిన మొదటి రైలు జనవరిలో ప్రజా సేవలకు అందుబాటులోకి వస్తుందని అధికారులు ధృవీకరించారు.

రెండవ రైలు ఇప్పటికే అహ్మదాబాద్‌లో ట్రయల్స్‌ను నిర్వహిస్తోంది మరియు మార్చి 2026 నాటికి ఎనిమిది అదనపు స్లీపర్ వందే భారత్ రైళ్లను ఉత్పత్తి చేయడానికి ప్రణాళికలు సిద్ధం చేస్తున్నారు. భవిష్యత్తు మార్గాలు మరియు విస్తరణ బెంగళూరు నుండి చెన్నై మీదుగా కన్యాకుమారి వరకు అధిక డిమాండ్ ఉన్న సుదూర మార్గాల్లో వందే భారత్ స్లీపర్ సేవలను ప్రవేశపెట్టడానికి చర్చలు జరుగుతున్నాయి, ఇందులో కనీసం ఒక స్లీపర్ కోచ్ ఉంటుంది. ముఖ్యంగా రద్దీగా ఉండే కారిడార్లలో, ముఖ్యంగా సాంప్రదాయ రైళ్లు ఎక్కువ సమయం తీసుకునే రద్దీగా ఉండే కారిడార్లలో, వేగవంతమైన, మరింత సౌకర్యవంతమైన రాత్రిపూట ఎంపికలను అందించడం దీని లక్ష్యం.

సుదూర రైలు ప్రయాణాన్ని మార్చడం వందే భారత్ స్లీపర్ రైళ్లు సెమీ-హై-స్పీడ్ పనితీరు, ఆధునిక సౌకర్యాలు, రాత్రిపూట సౌకర్యాలను మిళితం చేసి, భారతీయ రైల్వేల సుదూర ప్రయాణానికి కొత్త ప్రమాణాన్ని నిర్దేశిస్తాయి. ఉత్పత్తి పెరుగుదల ఆమోదాలు అమలులోకి రావడంతో, ఈ రైళ్లు రాత్రిపూట ప్రయాణానికి గేమ్-ఛేంజర్‌గా మారుతాయని, దేశవ్యాప్తంగా ప్రయాణీకులకు వేగం సౌలభ్యం రెండింటినీ అందిస్తాయని భావిస్తున్నారు.


Next Story