ఎయిర్ ఇండియా క్రాష్.. 'పైలట్ లోపం' ప్రస్తావనపై సుప్రీం స్పందన

ఎయిర్ ఇండియా క్రాష్.. పైలట్ లోపం ప్రస్తావనపై సుప్రీం స్పందన
X
ఎయిర్ ఇండియా విమాన ప్రమాదంపై స్వతంత్ర, కోర్టు పర్యవేక్షణలో దర్యాప్తు కోరుతూ దాఖలైన ప్రజా ప్రయోజన వ్యాజ్యం (పిఐఎల్)పై స్పందిస్తూ, ప్రాథమిక విచారణ నివేదిక ఆధారంగా పైలట్లను నిందించడం "బాధ్యతారాహిత్యం" అని సుప్రీంకోర్టు పేర్కొంది.

ఎయిర్ ఇండియా విమాన ప్రమాదంపై స్వతంత్ర, కోర్టు పర్యవేక్షణలో దర్యాప్తు కోరుతూ దాఖలైన ప్రజా ప్రయోజన వ్యాజ్యం (పిఐఎల్)పై స్పందిస్తూ, ప్రాథమిక విచారణ నివేదిక ఆధారంగా పైలట్లను నిందించడం "బాధ్యతారాహిత్యం" అని సుప్రీంకోర్టు పేర్కొంది.

"రేపు ఎవరైనా బాధ్యతారహితంగా పైలట్ A లేదా B తప్పు చేశారని చెబితే, కుటుంబం బాధపడుతుంది... తుది విచారణ నివేదికలో ఏ తప్పు లేదని తేలితే ఏమి జరుగుతుంది?" అని సోమవారం సుప్రీంకోర్టు ప్రశ్నించింది. విచారణ పూర్తయ్యే వరకు గోప్యతను కాపాడుకోవడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను కోర్టు నొక్కి చెప్పింది.

కేంద్రానికి ప్రాథమిక నివేదిక అందజేయడానికి ముందే, ప్రమాద దర్యాప్తుపై అమెరికా ది వాల్ స్ట్రీట్ జర్నల్ ఒక కథనాన్ని ప్రచురించిందని న్యాయవాది ప్రశాంత్ భూషణ్ ఎత్తి చూపడంతో కోర్టు ఈ వ్యాఖ్యలు చేసింది.

"అప్పుడు ప్రభుత్వం అధికారికంగా నివేదికను విడుదల చేసింది, అందరూ దీనిని పైలట్ తప్పిదం అని అన్నారు. వీరు చాలా అనుభవజ్ఞులైన పైలట్లు, అయినప్పటికీ పైలట్ ఆత్మహత్య చేసుకున్నాడని, ఇంధన స్విచ్‌ను మార్చాడని వాల్ స్ట్రీట్ జర్నల్ కథనం" అని భూషణ్ బెంచ్‌కు తెలిపారు.

"దురదృష్టవశాత్తు, కొన్నిసార్లు అలాంటి విషాదం జరిగినప్పుడు, ప్రత్యర్థి విమాన కంపెనీలు ప్రయోజనం పొందుతాయి" అని ధర్మాసనం పేర్కొంది, పారదర్శకంగా, న్యాయంగా మరియు వేగవంతమైన దర్యాప్తు కోసం డైరెక్టరేట్ జనరల్ ఆఫ్ సివిల్ ఏవియేషన్, పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖకు నోటీసు జారీ చేసింది.

ఎయిర్‌బస్ లేదా బోయింగ్ వంటి విమాన తయారీదారులపై నింద మోపకపోవచ్చని, ఎందుకంటే విమానం సరిగ్గా నిర్వహించబడి, క్లియరెన్స్ పొందిందని వారు వాదించవచ్చని బెంచ్ మౌఖికంగా అభిప్రాయపడింది.

"ఎవరో ఒకరు ఎయిర్‌లైన్ సిబ్బందిని నిందించడం ప్రారంభించవచ్చు... ఎవరూ పుకార్లు సృష్టించడానికి లేదా పరిస్థితిని తప్పుగా చూపించడానికి అనుమతించకూడదు" అని సుప్రీంకోర్టు పేర్కొంది.

సుప్రీంకోర్టు ముందు దాఖలైన పిటిషన్ ప్రకారం, ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ యాక్సిడెంట్ ఇన్వెస్టిగేషన్ బ్యూరో జూలై 12న తన ప్రాథమిక నివేదికను జారీ చేసింది, "ఇంధన కటాఫ్ స్విచ్‌లను" "రన్" నుండి "కటాఫ్"కి మార్చడం వల్ల ప్రమాదం జరిగిందని, ఇది పైలట్ తప్పిదమని ప్రభావవంతంగా సూచిస్తోంది.

పూర్తి డిజిటల్ ఫ్లైట్ డేటా రికార్డర్ (DFDR) అవుట్‌పుట్, టైమ్ స్టాంపులతో కూడిన పూర్తి కాక్‌పిట్ వాయిస్ రికార్డర్ (CVR) ట్రాన్స్‌క్రిప్ట్‌లు, ఎలక్ట్రానిక్ ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ ఫాల్ట్ రికార్డింగ్ (EAFR) డేటాతో సహా కీలకమైన సమాచారాన్ని నివేదిక దాచిపెట్టిందని ఇది ఆరోపించింది. విపత్తును నిష్పాక్షికంగా అర్థం చేసుకోవడానికి ఇవి ఎంతో అవసరమని విజ్ఞప్తిలో పేర్కొన్నారు.

Tags

Next Story