ప్రమాదానికి ముందు ఎయిర్ ఇండియా పైలట్ జారీ చేసిన "మేడే" కాల్.. అంటే ఏమిటి?

ప్రమాదానికి ముందు ఎయిర్ ఇండియా పైలట్ జారీ చేసిన మేడే కాల్.. అంటే ఏమిటి?
X
అహ్మదాబాద్ విమాన ప్రమాదం: 242 మందితో ప్రయాణిస్తున్న బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్‌లైనర్ విమానం ఎత్తుకు చేరుకోవడానికి చాలా కష్టపడి మధ్యాహ్నం 1:38 గంటల ప్రాంతంలో కిందకు దిగింది, కొన్ని క్షణాల తర్వాత భారీ అగ్నిగోళంగా పేలిపోయింది.

గురువారం మధ్యాహ్నం అహ్మదాబాద్ నుండి లండన్‌లోని గాట్విక్ విమానాశ్రయానికి బయలుదేరిన ఎయిర్ ఇండియా విమానం టేకాఫ్ అయిన కొద్దిసేపటికే కూలిపోయింది . 242 మందితో కూడిన బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్‌లైనర్ ఎత్తుకు చేరుకోవడానికి ఇబ్బంది పడి మధ్యాహ్నం 1:38 గంటలకు కిందకి దిగి, క్షణాల్లోనే పేలిపోయింది.

డైరెక్టరేట్ జనరల్ ఆఫ్ సివిల్ ఏవియేషన్ (DGCA) ప్రకారం, విమానంతో సంబంధాలు తెగిపోయే కొద్దిసేపటి ముందు పైలట్ కెప్టెన్ సుమీత్ సభర్వాల్ ఎయిర్ ట్రాఫిక్ కంట్రోల్‌కు " మేడే" కాల్ చేశారు.

'మేడే కాల్' అంటే ఏమిటి?

మేడే కాల్ అనేది అంతర్జాతీయంగా గుర్తింపు పొందిన విపత్తు సంకేతం, ఇది ప్రధానంగా విమానయానం మరియు సముద్ర సమాచార మార్పిడిలో ప్రాణాంతక అత్యవసర పరిస్థితిని సూచించడానికి ఉపయోగించబడుతుంది.

ఈ పదం ఫ్రెంచ్ పదబంధం " మైడర్ " నుండి వచ్చింది, దీని అర్థం "నాకు సహాయం చేయి" అని.

ఇది మొదట 1920లలో ప్రవేశపెట్టబడింది. ఇప్పుడు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఒక ప్రామాణిక ప్రోటోకాల్ గా మారిపోయింది. ఈ పిలుపును స్పష్టంగా అర్థం చేసుకునేలా చూసుకోవడానికి, ముఖ్యంగా నాణ్యత లేని రేడియో ప్రసారాల సమయంలో, "మేడే, మేడే, మేడే" అని వరుసగా మూడుసార్లు చెబుతారు.

మేడే కాల్ ఎవరు జారీ చేస్తారు?

మేడే కాల్ అనేది వాహనం లేదా నౌకకు నాయకత్వం వహించే వ్యక్తి, సాధారణంగా పైలట్ లేదా ఓడ కెప్టెన్ తీవ్రమైన అత్యవసర పరిస్థితిని ఎదుర్కొంటున్నప్పుడు జారీ చేస్తారు.

ఇందులో ఇంజిన్ వైఫల్యం, విమానంలో మంటలు, నియంత్రణ కోల్పోవడం, విమానం లేదా ఓడలో ఉన్న ప్రతి ఒక్కరి భద్రతకు ముప్పు కలిగించే ఏదైనా పరిస్థితి ఉండవచ్చు. విమానయానంలో, పైలట్ మేడే కాల్‌ను రేడియో ద్వారా ఎయిర్ ట్రాఫిక్ కంట్రోల్ (ATC)కి తెలియజేస్తాడు. అరుదైన సందర్భాల్లో, అసలు కాలర్ కమ్యూనికేషన్ కోల్పోయినట్లయితే, సమీపంలోని మరొక విమానం లేదా ఓడ ద్వారా కూడా మేడేను ప్రసారం చేయవచ్చు.

మేడే కాల్ తర్వాత ఏమి జరుగుతుంది?

మేడే ప్రకటించిన తర్వాత, ఆ ఫ్రీక్వెన్సీలోని ట్రాఫిక్ క్లియర్ అవుతుంది. ఆపదలో ఉన్న వ్యక్తి వారి స్థానం, అత్యవసర స్వభావం మరియు ఇతర కీలక వివరాలను పంచుకుంటారు. అప్పుడు ATC లేదా అత్యవసర సేవలు రెస్క్యూ సమన్వయంతో బాధ్యత తీసుకుంటాయి.

అహ్మదాబాద్ ప్రమాదం:

విమానయాన నిపుణుడు సంజయ్ లాజర్ మాట్లాడుతూ.. విమానం భూమి నుండి కేవలం 825 అడుగుల ఎత్తులో ఉన్నప్పుడు నియంత్రణ కోల్పోయిందని చెప్పారు. లండన్‌కు సుదూర ప్రయాణం కావడంతో డ్రీమ్‌లైనర్ భారీగా ఇంధనాన్ని నింపారు. దాంతో ఢీకొన్నప్పుడు పేలుడు తీవ్రత పెరిగింది.

పౌర విమానయాన మంత్రి రామ్ మోహన్ నాయుడు మాట్లాడుతూ పరిస్థితిని పర్యవేక్షిస్తున్నానని, అన్ని ఏజెన్సీలు సమన్వయంతో స్పందించాలని ఆదేశించినట్లు తెలిపారు. సహాయక చర్యలు కొనసాగుతున్నందున మృతులు మరియు ప్రాణాలతో బయటపడిన వారి గురించి మరిన్ని వివరాలు తెలియాల్సి ఉంది.

Tags

Next Story