15 March 2021 11:24 AM GMT

Home
 / 
అంతర్జాతీయం / 'ఎముకల రహదారి'.. ఆ...

'ఎముకల రహదారి'.. ఆ రోడ్డు కింద 2.5 లక్షల మృత దేహాలు..

ఆ రోడ్డు మీద నడవాలంటే వెన్నులో వణుకు మొదలవుతుంది. తెలియక పోతే ఏమో.. తెలిసిన తరువాత వెళ్లాలంటే.. ఒక్క అడుగు కూడా ముందుకు పడదు.. అంత సాహసం చేయడానికి గుండె ధైర్యం మెండుగా ఉండాలనుకుంటారు.

ఎముకల రహదారి.. ఆ రోడ్డు కింద 2.5 లక్షల మృత దేహాలు..
X

సైబీరియాలో "ఎముకల రహదారి" కనుగొనబడింది, ఇక్కడ ఇర్కుట్స్క్ సమీపంలోని రహదారిపై మానవ పుర్రె మరియు ఇతర అవశేషాలు ఎలా కనిపించాయనే దానిపై అధికారులు విచారణ ప్రారంభించారు.

ఒక శతాబ్దం నాటి అవశేషాలు, ఇప్పటివరకు, కనీసం ముగ్గురు వ్యక్తుల ఎముకలు కనుగొనబడ్డాయి. నగర అధికారి రష్యా స్టేట్ టెలివిజన్‌తో మాట్లాడుతూ, వారు రష్యా యొక్క 1917-22 అంతర్యుద్ధానికి చెందినవారని చెప్పారు.

అవశేషాల ఛాయాచిత్రాలు మొదట సోషల్ మీడియా ద్వారా వెలుగులోకి వచ్చాయి. ఇక్కడ ఎముకలు సమీపంలోని స్మశానవాటిక నుండి వచ్చాయేమోనని పుకార్లు వచ్చాయి.

"కిరెన్‌స్క్‌లోని రోడ్లపై పుర్రెలు మరియు ఎముకలతో కూడిన ఇసుక వ్యాపించింది" అని అధికార యునైటెడ్ రష్యా పార్టీకి చెందిన స్థానిక శాసనసభ్యుడు నికోలాయ్ ట్రుఫానోవ్ ఫేస్‌బుక్ పోస్ట్‌లో రాశారు.

రష్యాలో రోడ్‌వర్క్‌ల సమయంలో మానవ అవశేషాలు అప్పుడప్పుడు వెలికి తీయబడతాయి. ప్రధానంగా దేశానికి పశ్చిమాన రెండవ ప్రపంచ యుద్ధ ప్రదేశాల దగ్గర. రెడ్ ఆర్మీ సైనికులుగా అనుమానించబడిన కనీసం 10 మంది అవశేషాలు 2014 లో కుర్స్క్ ప్రాంతంలో స్థానిక రహదారి నిర్మాణ సమయంలో కనుగొనబడ్డాయి. 2018 లో, పొరుగున ఉన్న లాట్వియాలోని నిర్మాణ కార్మికులు మానవ అవశేషాలను వెలికి తీశారు. ఇక్కడ దాదాపు 150 మృతదేహాలను కనుగొన్నారు.

సైబీరియాలో కనుగొన్నది ప్రసిద్ధ కోలిమా హైవే యాకుట్స్క్ దగ్గర నుండి మగడాన్ వరకు 1,250-మైళ్ల రహదారి. రహదారి నిర్మాణంలో 2,50,000 మంది ప్రాణాలు కోల్పోయారు. అప్పటి నుంచి ఈ హైవేకు "ఎముకల రహదారి" అని మారుపేరు ఉంది.

ఎముల రహదారి వెనుక కథ చూస్తే.. ఈ రోడ్డుకు సమీపంలో బంగారు గనులు, ఇతర ఖనిజాలు పుష్కలంగా లభించేవి. ఆసమయంలో స్టాలిన్ రష్యా అధినేతగా ఉన్నారు. బంగారాన్ని వెలికి తీసి తీసుకువచ్చేందుకు ఒక్క సముద్ర మార్గంలోనే ప్రయాణించవలసి వచ్చేది. ఓడల్లో రవాణా ఆలస్యమవుతోందని భావించి రోడ్డు మార్గాన్ని వేయాలనుకుంది ప్రభుత్వం. అందుకోసం ఖైదీలను కూలీలుగా నియమించారు. 1932లో 80 మంది ఖైదీలు రోడ్డు నిర్మాణం పనులు చేపట్టారు.

రోడ్డు పనులు జరుగుతున్న సమయం శీతాకాలం కావడంతో ఉష్ణోగ్రత మైనస్ 50 డిగ్రీలు ఉండేది. వేసవిలో దోమల దాడి. ఇలాంటి ప్రతి కూల పరిస్థితుల్లో పని చేయడం వలన రోజుకు కనీసం పాతిక మంది ఖైదీలు మరణించేవారు. అలా మరణించిన వారిని తీసుకువెళ్లి అంతిమ సంస్కారాలు చేయాలంటే శ్రమ పెరుగుతుంది. అందుకే చనిపోయిన వారిని చనిపోయిన చోటే పక్కన గొయ్యి తీసి పాతి పెట్టి దానిపై రోడ్డు వేసేవారు. అలా మీటరుకో మృతదేహాన్ని పాతిపెట్టినట్లు చరిత్రకారులు అంచనా వేస్తున్నారు.

మొత్తానికి ఆ రోడ్డు నిర్మాణం 20 ఏళ్లకు పూర్తయింది. ఈ క్రమంలో 2.5 లక్షల మందికి పైగా ఖైదీలు మృతి చెందినట్లు లెక్కలు చెబుతున్నాయి. ఇప్పటికీ అందుబాటులో ఉన్న ఈ P504లో ప్రయాణించడమంటే గుండె చిక్కబట్టుకుని ఓ సాహసం చేయడం లాంటిదే. శీతాకాలంలో రోడ్డంతా మంచుతో నిండి ఉంటే మరోవైపు దారిపొడవునా ఎలుగుబంట్లు దాడి చేసే అవకాశాలు కూడా ఎక్కువ. సాహస యాత్రికులు మాత్రమే ప్రయాణం చేసే ఈ రోడ్డులో సామాన్యు ప్రయాణం చేసిన సంఘటనలు అరుదుగా కనిపిస్తాయి.

Next Story