కొత్త ఎక్స్ప్రెస్వే.. కేవలం 2 గంటల్లో పూణే నుండి ఔరంగాబాద్ కు..
ప్రతిపాదిత ఎక్స్ప్రెస్వే 225 కి.మీ విస్తరించి ఉంటుంది.;
ప్రతిపాదిత ఎక్స్ప్రెస్వే 225 కి.మీ విస్తరించి ఉంటుంది.ఇది పూణే మరియు ఔరంగాబాద్ మధ్య ప్రయాణ సమయాన్ని ప్రస్తుతమున్న నాలుగు నుండి ఐదు గంటల నుండి కేవలం రెండు గంటలకు గణనీయంగా తగ్గిస్తుంది.
దాదాపు 22 నెలల చర్చల అనంతరం మహారాష్ట్రలోని ఛత్రపతి శంభాజీ నగర్ (ఔరంగాబాద్) నుంచి పూణెకు అనుసంధానం చేసే కొత్త ఎక్స్ప్రెస్వేకు ఎట్టకేలకు కేంద్ర మంత్రిత్వ శాఖ నుంచి అధికారిక అనుమతి లభించింది. కేంద్ర రోడ్డు రవాణా మరియు రహదారుల శాఖ మంత్రి నితిన్ గడ్కరీ ధృవీకరించిన ఈ ప్రాజెక్ట్ BOT (బిల్డ్-ఆపరేట్-ట్రాన్స్ఫర్) ఫ్రేమ్వర్క్ కింద అభివృద్ధి చేయబడుతుంది. ప్రతిపాదిత ఎక్స్ప్రెస్వే 225 కి.మీ విస్తరించి ఉంటుంది. పూణే మరియు ఔరంగాబాద్ మధ్య ప్రయాణ సమయం ప్రస్తుతం ఉన్న నాలుగు నుండి ఐదు గంటల నుండి కేవలం రెండు గంటలకు గణనీయంగా తగ్గుతుంది. దీని వలన ఈ ప్రాంతంలో రవాణా క్రమబద్ధీకరించి, ఆర్థిక కార్యకలాపాలను పెంచుతుందని భావిస్తున్నారు.
ఈ ఎక్స్ప్రెస్వే నిర్మాణం నాగ్పూర్ నుండి జల్నా సమృద్ధి మహామార్గ్ మరియు ఛత్రపతి శంభాజీ నగర్ నుండి పూణే వరకు వేగవంతమైన ప్రయాణాన్ని సులభతరం చేస్తూ ప్రాంతీయ కనెక్టివిటీని విప్లవాత్మకంగా మార్చడానికి సిద్ధంగా ఉంది. ప్రయాణ సమయం ప్రస్తుత 10 గంటల 30 నిమిషాల నుండి సుమారు నాలుగున్నర గంటలకు తగ్గుతుందని అంచనా వేయబడింది. రవాణా నెట్వర్క్ సామర్థ్యంలో గణనీయమైన మెరుగుదలని సూచిస్తుంది.
ముంబై-ఢిల్లీ ఎక్స్ప్రెస్వే పూర్తయిన తర్వాత పూణే మరియు ఔరంగాబాద్ మధ్య ప్రయాణ సమయం రెండు గంటలకు తగ్గుతుందని గతంలో గడ్కరీ చెప్పారు. సతారా, సాంగ్లీ జిల్లాల్లో రూ.2,300 కోట్ల విలువైన జాతీయ రహదారుల పనులకు గడ్కరీ శంకుస్థాపన చేశారు.
నివేదిక ప్రకారం, హడ్కో (హౌసింగ్ అండ్ అర్బన్ డెవలప్మెంట్ కార్పొరేషన్) నుండి రూ. 3 బిలియన్ల గణనీయమైన రుణం మద్దతుతో ప్రాజెక్ట్ను అమలు చేసే బాధ్యతను మహారాష్ట్ర ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ కార్పొరేషన్కు అప్పగించారు. అంతేకాకుండా, ఛత్రపతి శంభాజీ నగర్ నుండి అహ్మద్నగర్ రహదారిని పునరుద్ధరించడానికి ఛత్రపతి శంభాజీ నగర్ నుండి శిరూర్ వరకు ఉన్న నాలుగు టోల్ బూత్ల నుండి సేకరించిన టోల్ ఆదాయం ద్వారా నిధులు సమకూరుతాయి.