Air India Crash: దర్యాప్తులో విశ్వసనీయత లేదు.. సుప్రీంకోర్టులో పైలెట్ తండ్రి పిటిషన్..
ఎయిర్క్రాఫ్ట్ యాక్సిడెంట్ ఇన్వెస్టిగేషన్ బ్యూరో (AAIB) నిర్వహించిన అన్ని ముందస్తు దర్యాప్తులను న్యాయ పర్యవేక్షణ కమిటీ లేదా విచారణ కోర్టుకు బదిలీ చేయాలని పైలట్ తండ్రి డిమాండ్ చేశారు.
ఎయిర్ ఇండియా విమానం AI171 ప్రమాదంపై జరుగుతున్న దర్యాప్తులో "విశ్వసనీయత" లేదని 91 ఏళ్ల దివంగత కెప్టెన్ సుమీత్ సభర్వాల్ తండ్రి ప్రమాదంపై న్యాయ పర్యవేక్షణలో విచారణ కోరుతూ సుప్రీంకోర్టును ఆశ్రయించారు.
AI 171 క్రాష్పై దర్యాప్తు చేయడానికి "కోర్ట్ మానిటర్డ్ కమిటీ"ని ఏర్పాటు చేయాలని కోరుతూ పుష్కరాజ్ సబర్వాల్ మరియు ఫెడరేషన్ ఆఫ్ ఇండియన్ పైలట్స్ (FIP) అక్టోబర్ 10న సంయుక్తంగా సుప్రీం కోర్టులో రిట్ పిటిషన్ దాఖలు చేసింది.
ఎయిర్క్రాఫ్ట్ యాక్సిడెంట్ ఇన్వెస్టిగేషన్ బ్యూరో (AAIB) గతంలో నిర్వహించిన అన్ని దర్యాప్తులను ముఖ్యమైన ఆధారాలను రిటైర్డ్ సుప్రీంకోర్టు న్యాయమూర్తి నేతృత్వంలోని స్వతంత్ర విమానయాన సభ్యులుగా కలిగి ఉన్న న్యాయ పర్యవేక్షణ కమిటీకి బదిలీ చేయాలని ఇది డిమాండ్ చేస్తుంది.
పిటిషన్ ప్రకారం, మొదటి పిటిషన్ "12.06.2025న అహ్మదాబాద్లో జరిగిన ఎయిర్ ఇండియా బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్లైనర్ విమానం ప్రమాద ఘటనపై సాంకేతిక నిపుణులను సభ్యులుగా కలిగి ఉన్న న్యాయ పర్యవేక్షణ కమిటీ లేదా విచారణ కోర్టు"ని కోరుతుంది.
రెండవ పిటిషన్లో "12.07.2025 నాటి ప్రాథమిక నివేదికతో సహా, పేర్కొన్న ప్రమాదంపై ప్రతివాదులు నిర్వహించిన అన్ని ముందస్తు దర్యాప్తులను మూసివేసినట్లుగా పరిగణించాలి అని అభ్యర్థించారు.
"ప్రమాద ఘటనపై దర్యాప్తులో విశ్వసనీయత మరియు పారదర్శకత లేకపోవడం పట్ల పిటిషనర్లు తీవ్రంగా బాధపడుతున్నారు" అని పిటిషన్ పేర్కొంది. లండన్ గాట్విక్కు వెళ్లే బోయింగ్ 787-8 డ్రీమ్లైనర్ ఆపరేటింగ్ ఫ్లైట్ AI171 పైలట్లలో ఒకరైన కెప్టెన్ సుమీత్ సభర్వాల్ తండ్రి 91 ఏళ్ల పుష్కరాజ్ సభర్వాల్, నిబంధనలలోని 12వ నిబంధన ప్రకారం అధికారిక దర్యాప్తు జరపాలని డిమాండ్ చేస్తూ పౌర విమానయాన కార్యదర్శి మరియు AAIB డైరెక్టర్ జనరల్కు గతంలో లేఖ రాశారు.
ఆగస్టు 29న రాసిన తన లేఖలో, ప్రమాదం గురించి వస్తున్న ఊహాగానాలు తన ఆరోగ్యం మరియు మానసిక స్థితిని, తన కుమారుడు కెప్టెన్ సుమీత్ సబర్వాల్ ప్రతిష్టను ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేశాయి. అవి కెప్టెన్ సబర్వాల్ ప్రతిష్టను దెబ్బతీశాయి, ఇది భారత రాజ్యాంగంలోని ఆర్టికల్ 21 ప్రకారం భారత పౌరుడికి హామీ ఇవ్వబడిన ప్రాథమిక హక్కు" అని లేఖలో పేర్కొన్నారు.
కాక్పిట్ వాయిస్ రికార్డర్లోని విషయాలతో సహా ప్రాథమిక దర్యాప్తులోని ఎంపిక చేసిన సమాచారాన్ని బహిరంగంగా ఉంచారని ఆరోపించింది. తన కొడుకు మానసిక ఆరోగ్యం గురించి వచ్చిన అన్ని సూచనలను తోసిపుచ్చుతూ, పుష్కరాజ్ ఇలా అన్నాడు, "కెప్టెన్ సభర్వాల్ దాదాపు 15 సంవత్సరాల క్రితం విడాకులు తీసుకున్నాడనే వాస్తవాన్ని కూడా ఇది విస్మరిస్తుంది. కెప్టెన్ సభర్వాల్ ఆత్మహత్య చేసుకోవాలని కోరుకోవడానికి గల కారణం అతని తల్లి మరణం. అతని తల్లి మూడు సంవత్సరాల క్రితం మరణించింది. ఆ తరువాత, కెప్టెన్ సభర్వాల్ ఎటువంటి సంఘటన లేదా ప్రమాదం లేకుండా 100 కి పైగా విమానాలను నడిపాడు."
25 సంవత్సరాలకు పైగా విమాన ప్రయాణంలో, తన కొడుకు ఒక్క సంఘటన లేదా ప్రమాదానికి గురికాలేదని, మరణానికి కారణమైన లేదా మరేదైనా జరగలేదని, బోయింగ్ 787-8 విమానంలో 8,596 గంటలు ప్రయాణించడంతో సహా దాదాపు 15,638.22 గంటల విమాన ప్రయాణ అనుభవం తనకు ఉందని, DGCA లైసెన్స్ పొందిన లైన్ ట్రైనింగ్ కెప్టెన్ అని ఆయన అన్నారు.
విమానం యొక్క రెండు ఇంజిన్లకు ఇంధన సరఫరా ఒక సెకను వ్యవధిలో నిలిపివేయబడిందని, దీని వలన టేకాఫ్ అయిన వెంటనే కాక్పిట్లో గందరగోళం ఏర్పడిందని AAIB ప్రాథమిక నివేదిక పేర్కొంది .
"కాక్పిట్ వాయిస్ రికార్డింగ్లో, పైలట్లలో ఒకరు మరొకరిని ఎందుకు కట్ చేశావని అడుగుతున్నట్లు వినబడింది. మరొక పైలట్ అలా చేయలేదని స్పందించాడు" అని నివేదిక పేర్కొంది.
ప్రాథమిక నివేదిక విడుదలైన తర్వాత వచ్చిన ఊహాగానాల మధ్య, ప్రతి ఒక్కరూ కథనాలను వ్యాప్తి చేయకుండా ఉండాలని కోరింది.