Indian Railways : రైలు ప్రమాదాలకు చెక్ పెట్టేందుకు కేంద్రం మెగా ప్లాన్..రూ.1.3 లక్షల కోట్ల భద్రతా నిధులు.

Indian Railways : రైలు ప్రమాదాలకు చెక్ పెట్టేందుకు కేంద్రం మెగా ప్లాన్..రూ.1.3 లక్షల కోట్ల భద్రతా నిధులు.
X

Indian Railways : రైలు ప్రమాదాలను నివారించే విషయంలో కేంద్ర ప్రభుత్వం సీరియస్‌గా ఉంది. రైల్వే భద్రత ఇప్పుడు ప్రభుత్వానికి అత్యంత ప్రధాన ప్రాధాన్యతగా మారింది. ఈ కారణంగానే ఈ రంగానికి ప్రభుత్వం ఇప్పటివరకు లేని విధంగా పెద్ద మొత్తంలో నిధులను కేటాయించాలని యోచిస్తోంది. విశ్వసనీయ వర్గాల సమాచారం ప్రకారం, ఆర్థిక సంవత్సరం 2027లో భద్రతా సంబంధిత పనుల కోసం ప్రతిపాదిత వ్యయం రూ. 1.3 ట్రిలియన్లు (రూ. 1.3 లక్షల కోట్లు) దాటే అవకాశం ఉంది. ఈ కేటాయింపు ప్రస్తుత సంవత్సరపు బడ్జెట్ కంటే దాదాపు 12 శాతం ఎక్కువ. ఈ నిధులను రైలు పట్టాల పునరుద్ధరణ , నిర్వహణ, భారతదేశపు స్వదేశీ ఆటోమేటిక్ రైలు భద్రతా వ్యవస్థ అయిన కవచ్ విస్తరణకు ఖర్చు చేస్తారు.

భారతీయ రైల్వేస్‌కు భద్రత అనేది ప్రధాన రాజకీయ, ప్రజా ప్రాధాన్యతగా మారింది. ఈ ప్రతిపాదిత పెరుగుదలతో, ఆర్థిక సంవత్సరం 2027లో మొత్తం రైలు క్యాపెక్స్ (మూలధన వ్యయం)లో దాదాపు సగం భద్రతా పనులకే ఖర్చు చేయబడే అవకాశం ఉంది. మొత్తం క్యాపెక్స్ ఈ ఏడాది రూ.2.52 ట్రిలియన్ల నుంచి దాదాపు రూ.2.76 ట్రిలియన్లకు పెరుగుతుందని అంచనా. గత దశాబ్దంలో ప్రమాదాల రేటు బాగా తగ్గినప్పటికీ, ఇటీవల జరిగిన ఘోర ప్రమాదాలు భద్రతపై ఆందోళన పెంచాయి. ఈ సంవత్సరం బిలాస్‌పూర్ సమీపంలో జరిగిన MEAMU ప్యాసింజర్ రైలు ప్రమాదం (ఇది రెడ్ సిగ్నల్‌ను దాటి నిలిచి ఉన్న గూడ్స్ రైలును ఢీకొట్టింది), ఇందులో 11 మంది మరణించడం భద్రతా సమస్య తీవ్రతను తెలియజేస్తుంది. ఆర్థిక సంవత్సరం 2025లో 31 ప్రమాదాలు నమోదు కాగా, ప్రస్తుత ఆర్థిక సంవత్సరంలో నవంబర్ వరకు 10 ప్రమాదాలు జరిగాయి.

భారతదేశం జాతీయ ఆటోమేటిక్ రైలు భద్రతా వ్యవస్థగా కవచ్‎ను నామకరణం చేశారు. లోకో పైలట్ స్పందించని పక్షంలో లేదా విజిబిలిటీ తక్కువగా ఉన్నప్పుడు రైలును ఆటోమేటిక్‌గా బ్రేక్ వేయడానికి ఇది రూపొందించబడింది. ఇప్పటివరకు కవచ్‌ను 1,465 కిలోమీటర్ల మార్గంలో, 121 లోకోమోటివ్‌లలో మాత్రమే ఏర్పాటు చేశారు. కవచ్ 4.0 ను 15,512 కిలోమీటర్ల మార్గంలో అమలు చేస్తున్నారు. అయితే, మొత్తం ఆపరేషనల్ రైలు నెట్‌వర్క్ (సుమారు 67,000 కి.మీ)లో ఇది కేవలం 2 శాతం కంటే కొద్దిగా మాత్రమే ఎక్కువ. కొంతమంది నిపుణులు, కేవలం నిధులు పెంచడం ద్వారా మాత్రమే భద్రతకు హామీ ఇవ్వలేమని వాదిస్తున్నారు. రైల్ వీల్ ప్లాంట్‌ మాజీ అధిపతి శుభ్రాంశు వంటి నిపుణుల అభిప్రాయం ప్రకారం.. సరైన నిర్వహణ, శిక్షణ, జవాబుదారీతనం, సంస్థాగత క్రమశిక్షణ వంటివి నిధుల కంటే ఎక్కువ ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తాయి.

భద్రతా సంబంధిత ప్రాజెక్టులపై ఖర్చు కాలక్రమేణా భారీగా పెరిగింది. ఆర్థిక సంవత్సరం 2005-2014 మధ్య రూ. 70,273 కోట్ల నుంచి, ఆర్థిక సంవత్సరం 2015-2024 మధ్య రూ. 1.78 లక్షల కోట్లకు పెరిగింది (2.5 రెట్లు ఎక్కువ). రాబోయే సంవత్సరంలో భద్రతా ఖర్చులో అంచనా వేసిన పెరుగుదలలో ఎక్కువ భాగం ట్రాక్‌లు, లోకోమోటివ్‌లు, కోచ్‌ల నిర్వహణ, సిగ్నలింగ్ వ్యవస్థను ఎలక్ట్రానిక్ ఇంటర్‌లాకింగ్‌తో భర్తీ చేయడం, మానవ రహిత లెవల్ క్రాసింగ్‌లను ఇంటర్‌లాక్ చేయడం, కవచ్‌ను వేగంగా అమలు చేయడం, అధిక-శక్తి కలిగిన పట్టాలపై ఖర్చు చేయబడుతుంది. ఆర్థిక సంవత్సరం 2026 కోసం, రైల్వే ట్రాక్ పునరుద్ధరణ కోసం రూ.22,800 కోట్లు కేటాయించింది.

Tags

Next Story