Chocolate Business : చాక్లెట్ మార్కెట్లో దూసుకుపోతున్న భారత్.. 2030 నాటికి ఎంత బిజినెస్ అవుతుందో తెలుసా ?

Update: 2025-10-28 07:24 GMT

Chocolate Business : ప్రతేడాది అక్టోబర్ 28న జాతీయ చాక్లెట్ దినోత్సవం జరుపుకుంటారు. ప్రపంచవ్యాప్తంగా అందరికీ ఇష్టమైన రుచిగా చాక్లెట్‌ను (Chocolate) గుర్తించే రోజు ఇది. భారతదేశంలో కూడా ప్రజలు ఒకరికొకరు బహుమతులు ఇచ్చిపుచ్చుకోవడం ద్వారా ఈ రోజును జరుపుకుంటారు. బార్‌లు, క్యాండీలు, కేకులు వంటి వివిధ రకాల చాక్లెట్లు, వాటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను ఆస్వాదించడంతో సహా చాక్లెట్‌కు సంబంధించిన ప్రతిదీ ఈ రోజున పండుగే. మోర్డోర్ ఇంటెలిజెన్స్ విడుదల చేసిన భారతదేశ చాక్లెట్ మార్కెట్‌పై 2025 నివేదిక ప్రకారం.. ఈ మార్కెట్ పరిమాణం 2025లో 2.48 బిలియన్ అమెరికన్ డాలర్ల నుండి 2030 నాటికి 3.58 బిలియన్ అమెరికన్ డాలర్లకు పెరుగుతుందని అంచనా. ఇది 7.63% CAGRను నమోదు చేస్తుంది. పెరుగుతున్న ఆదాయం, వినియోగదారుల మారుతున్న ప్రాధాన్యతలు, ఆరోగ్యం, పోషణ పట్ల పెరుగుతున్న అవగాహన భారతీయులు చాక్లెట్లను వినియోగించే విధానాన్ని మారుస్తున్నాయి.

ఈ వృద్ధికి ప్రీమియం చాక్లెట్లు, డార్క్, ఫంక్షనల్ చాక్లెట్లకు పెరుగుతున్న డిమాండ్, పంపిణీలో డిజిటల్ మార్పులు ఊపందుకుంటున్నాయి. కస్టమర్‌లు కేవలం ఆనందం కోసం మాత్రమే కాకుండా, వాటి ఆరోగ్య ప్రయోజనాల కోసం కూడా చాక్లెట్లను వెతుకుతున్నారు. ఇందులో షుగర్-ఫ్రీ, అధిక కోకో కంటెంట్ ఉన్నవి ప్రాచుర్యం పొందుతున్నాయి. రిటైల్ నిర్మాణాలు, ఆన్‌లైన్ ప్లాట్‌ఫారమ్‌లు కూడా తమ చాక్లెట్ ఆఫరింగ్‌లను విస్తరిస్తున్నాయి. తద్వారా కస్టమర్‌లకు మరింత అందుబాటులోకి వస్తున్నాయి.

2023 నాటికి భారతదేశంలో 10.1 కోట్లకు పైగా మధుమేహం కేసులు నమోదవ్వగా, భారతీయ కస్టమర్‌లలో దాదాపు 44% మంది ఇప్పుడు ఆరోగ్యకరమైనవిగా భావించే చాక్లెట్ల కోసం ఎక్కువ చెల్లించడానికి సిద్ధంగా ఉన్నారు. ఇందులో షుగర్-ఫ్రీ చాక్లెట్లు, ఆర్గానిక్ వేరియెంట్‌లు, అధిక కోకో కంటెంట్ ఉన్న డార్క్ చాక్లెట్లు ఉన్నాయి. ఫలితంగా, తయారీదారులు క్లీన్ లేబుల్, సహజ స్వీటెనర్లు, నట్స్, డ్రై ఫ్రూట్స్, కోకో బటర్ వంటి పదార్థాలకు ప్రాధాన్యత ఇస్తున్నారు.

భారతీయ కస్టమర్లు క్రమంగా మాస్-మార్కెట్ చాక్లెట్‌ల నుండి ప్రీమియం, ప్రత్యేక చాక్లెట్‌ల వైపు మళ్లుతున్నారు. బ్రాండ్‌లు ప్రత్యేకమైన రుచులు, ఆకర్షణీయమైన ప్యాకేజింగ్‌ను ఉపయోగించి లగ్జరీ ఆప్షన్లను కోరుకునే కస్టమర్‌లను ఆకర్షిస్తున్నాయి. ఇది ముఖ్యంగా పట్టణ మార్కెట్‌లు, మెట్రో నగరాలలో స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. ఆన్‌లైన్ చాక్లెట్ అమ్మకాలు నిరంతరం పెరుగుతున్నాయి. ఇంటర్నెట్ రీచ్ (2023లో 48.7%) పెరుగుదల, ఈ-కామర్స్, క్విక్-కామర్స్ ప్లాట్‌ఫారమ్‌ల వృద్ధి దీనికి కారణం. వాలెంటైన్స్ డే వంటి ఈవెంట్‌లలో అమ్మకాలలో పెద్ద పెరుగుదల కనిపించింది. ఉదాహరణకు..బ్లింకిట్ 2023 వేడుకల సమయంలో గంటకు 2,000 కంటే ఎక్కువ చాక్లెట్లు అమ్ముడయ్యాయని నివేదించింది

భారతదేశ జనాభాలో 65% కంటే ఎక్కువ మంది 35 సంవత్సరాల కంటే తక్కువ వయస్సు గలవారు కాబట్టి, యువ కస్టమర్‌లు డిమాండ్‌ను రూపొందించడంలో పెద్ద పాత్ర పోషిస్తున్నారు. ఈ కస్టమర్‌లు ఫంకీ ఫ్లేవర్స్, టాయ్-ఫిల్డ్ చాక్లెట్లు, లిమిటెడ్ ఎడిషన్ ఆప్షన్‌లను ఇష్టపడతారు. బ్రాండ్‌లు రక్షాబంధన్, దీపావళి, వాలెంటైన్స్ డే వంటి పండుగల కోసం ప్రత్యేకంగా డిజైన్ చేసిన పండుగ ప్యాక్‌లు, ఉత్పత్తులను విడుదల చేయడం ద్వారా దీనిని సద్వినియోగం చేసుకుంటున్నాయి.

Tags:    

Similar News